TÚI BÁNH MÌ

KẸP CẢ THẾ GIỚI

  • Kích thước chuẩn:10x24x4cm
  • Chất liệu giấy:Kraft thực phẩm
  • Số màu in:2 màu đẹp mặt
  • Đóng gói:600 túi/thùng
  • Giá bán sỉ:đang rất tốt

TÚI GÀ RÁN

BUÔN MAY BÁN ĐẮT

  • Kích thước chuẩn:13x16x4cm
  • Chất liệu giấy:Kraft thực phẩm
  • Số màu in:2 màu đẹp mặt
  • Đóng gói:600 túi/thùng
  • Giá bán sỉ:đang rất tốt

Khô trước, nước sau

Dù chưa được bất kỳ tổ chức quốc tế nào công nhận hay trao giải, nhưng Việt Nam chắc chắn là thiên đường của bữa ăn sáng. Hãy tự tin khẳng định điều này với bất cứ ai bạn gặp. Nếu ai đó chưa đồng tình, đừng ngại gửi link bài này cho họ đọc.

Sự đa dạng của món nước

Không đâu cho thấy một sự biến ảo tài tình mang tên “đồ ăn sáng” Việt Nam. Hãy bắt đầu với món nước, chúng ta có phở, bún, miến, bánh canh… mà từng món lại mang sự sáng tạo riêng biệt với bản sắc vùng miền. Với một con gà, chủ quán mang đến cho bạn đầy đủ lựa chọn với một tô phở, một tô bún hoặc một tô miến ăn kèm măng khô. Bò lại là một sự kỳ công khác, chỉ riêng phở bò cũng đã thiên biến vạn hoá giữa đủ cách chế biến miếng thịt như tái, chín, lăn, gầu, nạm, sụn… 

Khi ngồi trên một con thuyền lênh đênh ở chợ nổi Cái Răng và lần đầu (được) thưởng thức tô hủ tiếu được chuẩn bị bởi một người phụ nữ địa phương – Gordon Ramsay – một trong những đầu bếp lừng danh nhất thế giới – đã phải kinh ngạc: “Đây là một trong những món ăn ngon nhất tôi từng ăn!”. Anh ấy nói hơi quá, quá đúng!

Sự biến hoá của món khô

Đầu tiên là xôi! Để có một nắm xôi dẻo với từng hạt bóng bẩy kết dính lấy nhau, người ta phải ngâm nếp từ đêm hôm trước và phải đồ xôi ít nhất 2 lần bằng một sự kiên nhẫn nhất định để xôi nở đều, tơi và không dính nhão. Xôi có xôi ngọt, xôi mặn, trong mỗi vị mặn ngọt là cả một thiên đường chế biến khác nhau. Tiếp đến cơm sườn bì chả, một món ăn đã đưa tên tuổi Sài Gòn lên bản đồ ẩm thực thế giới. Nhưng tất cả đều phải “bái” bánh mì là sư phụ.

Với bánh mì, thay vì ổ sandwich đầy ụ xà lách, sốt, hay thịt muối và phô mai như ở phương Tây, người Việt nâng bánh mì lên tầm di sản. Bánh mì Hà Nội ăn kèm xúc xích làm từ lòng non cùng pate gan đậm đà, xốp mềm trải mượt mà vào ruột bánh. Người miền Trung có những biến tấu riêng với bánh mì heo quay, Nha Trang có bánh mì chả cá, lên Đà Lạt không thể không thử bánh mì xíu mại. Bánh mì Sài Gòn lại là một bách khoa toàn thư về sự kết hợp, với một ổ bánh được kẹp chặt đủ loại giò, chả, thịt nguội, bò nướng, sốt mayonnaise lẫn sốt bơ trứng, đồ chua đi kèm một hai lát ớt tươi cay xé lưỡi.

Ẩm thực là một phần của ký ức. Khi nhớ đến kỷ niệm, nó chắc chắn phảng phất mùi vị của món ăn nào đó. Việt kiều về thăm quê hương, người ta nói mình nhớ quê, nhưng có lẽ, họ nhớ món ăn nhiều hơn cảnh vật. Hãy thử xa xứ vài ngày, vài tháng, vài năm, bạn sẽ hiểu món ăn Việt Nam có sức hút mãnh liệt hơn bất kỳ điều gì khác trên thế giới.